Tin là đi vào một tương quan cá vị với Thiên Chúa, và sẵn sàng đón nhận tất cả những gì Thiên Chúa mặc khải về chính Ngài. [150-152]

Khi bắt đầu tin con người thường cảm thấy mình rung động hoặc âu lo. Con người cảm thấy thế giới hữu hình và mọi việc thường xảy ra chưa phải là tất cả. Khi tin là họ cảm thấy xúc động vì đụng chạm đến một mầu nhiệm. Rồi họ lần theo các dấu vết đưa dẫn họ tới sự hiện hữu của Thiên Chúa và dần dần thấy mình tin tưởng để nói với Người, rồi cuối cùng họ tự nguyện bước vào mối tương quan với Người. Trong Tin Mừng thánh Gioan ta đọc rằng: Thiên Chúa, chưa có ai thấy bao giờ; chỉ có Con duy nhất ở trong lòng Cha là Chúa Ki tô, chính Người mới dẫn dắt cho họ hiểu biết Thiên Chúa. Vì thế ta phải tin Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, nếu ta muốn biết Thiên Chúa muốn nói gì với ta. Tin có nghĩa là đồng thuận với Đức Giêsu và đặt cược toàn bộ đời mình cho Người.

"Tin nghĩa là chu đựng skhó hiu ca Thiên Chúa suđời.

Karl Rahner (1904-1984, thần học gia Đức)

"Tôi không tin nếu tôi không nhn thy rằng tin là điềhp lý.

Thánh Tôma Aquinô

"Tin vào Thiên Chúa là thy rng trong các thc ti cthế gii tt cả chưa được nói đến. Tin vào Thiên Chúa là thy rng cuộc đời có mt ý nghĩa.

Ludwig Wittgenstein (1889-1951, triết gia Áo)

"Cái mà ta tin là điều quan trọng, nhưng còn quan trng hơn nữa là ta tin vào ai.

Đức Bênêđictô XVI, 28-05-2005

"Tôi tin để hiu.

Thánh Anselmô Cantorbery (1033-1109, tiến sĩ Hội Thánh, thần học gia Trung Cổ)

"Tôi không có tưởng tượng. Tôi không thhình dung ra Thiên Chúa Cha. Tt cả điều tôi có ththy là Chúa Giêsu.

Chân phước Têrêsa Calcutta (1910-1997,sáng lập dòng. Đoạt giải Nobel về hòa bình 1979)